Có rất nhiều điều cần thiết khi bạn bắt đầu học kinh doanh trên mạng. Ngoài việc chọn nhà cung cấp website nào uy tín và tối ưu, bạn rất cần được tính toán chi phí Ship hàng, giá cả và chi phí marketing.
Trong bài viết học kinh doanh trên mạng này, Haravan Tạp chí xin đưa đến cho bạn những sự việc cần thiết của việc lựa chọn phí giao hàng.
Khi khách hàng vào website của bạn, họ sẽ tìm những sản phẩm cân xứng với sở thích và túi tiền của họ. tiếp nối sẽ xem xét cách thức mà người bán sẽ chuyển hàng cho họ như thế nào, chi phí và cách thức giao hàng ra làm sao rồi mới đi tới quyết định mua hàng.
Tuy nhiên, một mặt hàng mà khách hàng nghĩ có giá khá cân xứng lại trở nên hơi đắt đỏ hơn nếu như cộng thêm cả phí ship hàng. Vấn đề này sẽ làm khách hàng của bạn e dè và không có ý định mua hàng của bạn nữa.
Bởi vậy, không chỉ riêng hàng hóa, sản phẩm, mà giao hàng cũng là một yếu tố quan trọng, tác động trực sau đó đưa ra quyết định mua hàng của khách hàng mục tiêu.
Hãy mang tới cho khách hàng của bạn sự hài lòng, thỏa mãn
Vậy làm thế nào để khách hàng vẫn tiếp tục mua hàng của bạn? cách Ship hàng, phí ship hàng như thế nào sẽ làm hài lòng họ. Hãy cùng điểm sang 1 vài cách ship hàng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng khi bán hàng qua mạng dưới đây:
Lý do nào khiến khách hàng đưa ra quyết định không mua hàng khi shopping online?
Thật sự là khó khăn khi các shop phải tính toán để tìm ra một chiến thuật vừa có thể cân bằng lợi ích cho người bán và người mua. Nếu free ship hoặc phí ship quá thấp có thể lỗ vốn, lời hiếm hoi mà còn mất công sức. Còn nếu có phí ship thì khách hàng sẽ ngại mua hàng.
Thống kê sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố ảnh hưởng tới việc mua hàng của khách hàng, để giúp các bạn thấy rằng chi phí và cách thức giao hàng có ảnh hưởng tới mức nào tới quyết định của khách hàng.
Những yếu tố ảnh hưởng đến đưa ra quyết định mua hàng của khách hàng
Chiến lược ship hàng
Theo thống kê trên, bạn có thể thấy rằng hầu như các quyết định không mua hàng nữa là do chi phí họ phải trả cho shop khi được giao hàng quá cao (chiếm 44%).
Haravan tổng hợp thành 3 phương thức tính phí ship hàng sau, hãy cùng phân tích xem cái lợi và bất lợi của từng phương thức để có thể áp dụng cho gian hàng online của mình tương xứng nhất.
(Sưu tầm)
>>> Nguồn: Nghiên cứu buôn bán trên mạng: Quy ước chi phí vận chuyển hàng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét