Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Tiết lộ giải pháp rào chắn bảo đảm cho đường cao tốc

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ va chạm giao thông trên đường cao tốc dẫn đến thiệt hại lớn về người và tài sản. Nhiều trường hợp sau khi va chạm, các phương tiện tiếp tục lao vào lan can làm gãy, đổ và lao thẳng xuống vực. Lúc này, đã có sản phẩm Tôn hộ lan giúp giảm thiểu nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông trên cao tốc.
Với công nghệ hiện đại từ Hàn Quốc, Tôn hộ lan (rào chắn an toàn) có đặc tính an toàn làm giảm tối đa mức độ hư tổn của xe và người đi xe, giúp xe quay lại hướng lái bình thường, đồng thời phòng chống việc các loại xe thông thường và xe tải khi đang di chuyển bình thường trên đường bị bay ra khỏi đường.

Thiết bị bảo vệ an toàn đường bộ

Cùng với sự đi lên của các đô thị, số lượng các phương tiện đang ngày càng gia tăng. Mỗi ngày, tại VN có khoảng 25 người chết do tai nạn giao thông. Nhiều vụ việc tai nạn liên hoàn trên phố cao tốc khi các phương tiện đang lưu thông với vận tốc cao làm thiệt hại về người và tài sản. Từ thực tế như vậy, rất cần một thiết bị bảo vệ an toàn đường bộ như Tôn hộ lan (rào chắn an toàn).

Tôn hộ lan (rào chắn an toàn) là 1 trong những sản phẩm của Công ty HyoMyung có trụ sở tại Hàn Quốc. Công ty hiện đã có văn phòng đại diện ở số 88 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội Thủ Đô. Đó là doanh nghiệp chuyên sản xuất các thiết bị an toàn đường bộ (lan can đường, lan can cầu, hàng rào kim loại…), đã giành được giấy chứng nhận tiêu chuẩn hệ thống quản lí chất lượng (ISO 9001) và các giấy chứng nhận tiêu chuẩn khác từ khi ra đời năm 2012 đến thời điểm này.


Công ty có đội ngũ sản xuất, thi công và nghiên cứu và điều tra phát triển doanh nghiệp bài bản, đồng thời bằng việc nghiên cứu phát triển, thiết kế, sản xuất và thi công các sản phẩm, thông qua những sản phẩm có chất lượng vượt trội và quá trình thi công xuất sắc, công ty đang ngày một lớn mạnh không ngừng.

Khi phương tiện bất thình lình mất lái, đâm vào Tôn hộ lan (rào chắn an toàn) sẽ tự động hồi phục hướng lái bình thường, bảo đảm cho người ngồi trên xe khi va chạm, không gây trở ngại giao thông đối với các xe khác. Sau va chạm vào Tôn hộ lan (rào chắn an toàn), phương tiện vẫn bảo đảm an toàn an toàn cho người đi bộ, bảo vệ các thiết bị bên đường.

Đặc biệt, thiết bị này còn ngăn cản xe đã xảy ra tai nạn bị tai nạn lần 2, giảm thiểu tổn hại về vật chất và con người, giúp định hướng tầm nhìn cho người lái xe xe.

Đây là một trong những điểm nổi bật trong chức năng của Tôn hộ lan (rào chắn an toàn) so với các loại lan can đường bộ thông thường. Do đó, đây được coi là “phép màu” cho phương tiện, nhằm giảm thiểu những vụ tai nạn đường bộ, ngăn ngừa tai nạn giao thông.

Công nghệ mới, hiện đại

Sản phẩm tôn hộ lan của Công ty HyoMyung áp dụng công nghệ hiện đại nhất của Hàn Quốc. Lan can đường dạng sóng mở (Open Guard rail) mang điểm mạnh của lan can đường dạng sóng và lan can dạng ống, có thể sử dụng ở những khoanh vùng có bán kính đường cong nhỏ, đồng thời, lan can có tính mở nên rất thuận tiện và hữu ích với những vùng có tuyết phủ.

Hiện nay, đại phần nhiều lan can đường của đường bộ và đường cao tốc có tỉ lệ lớn là lan can dạng khép nhưng đang có xu thế thay đổi sang lan can dạng sóng mở, sở hữu sẵn tính an toàn và tính mở. Với xu thế này, đang có sự gia tăng các dự án có liên quan tới việc sửa chữa, duy trì và trùng tu các con đường trong số các dự án phát thầu của các khách hàng là các doanh nghiệp đoàn thể tại địa phương.

Khác với công nghệ lúc bấy giờ, phần mặt cắt lan can của Tôn hộ lan được tạo ra bởi hình ‘Ω’, được hình thành với các góc nhọn nhắm tới phía trung tâm của lan can, khi phát sinh lực tác động sẽ làm lõm theo hướng giữa trung tâm của thanh lan can ở phía bề mặt, đồng thời tấm sắt bị chồng lên nhau nên giúp tăng cường độ cứng. tác dụng này càng tăng cao ở chỗ đường khúc cua có lắp đặt lan can theo đường vòng.

Hơn thế, vì khoảng cách giữa các cột trụ rộng nên giảm lượng sử dụng cột trụ đỡ, từ đó giảm chi phí nguyên liệu và phí lắp đặt, đồng thời việc thi công cũng đơn giản nên Ngân sách sẽ thấp hơn so với sản phẩm của công ty khác.

Khi kết hợp phần trống của lan can với góc trống của cột trụ, có thể ngăn liên kết B/N lồi ra phía sau và vừa hấp thụ vừa phòng tránh được lực va đập ảnh hưởng tác động theo chiều thẳng đứng hướng xuống đường ở cột trụ hình ‘△’, nên có hiệu quả vượt trội để phòng chống va đập.

Đai ốc được kết nối trên tấm khung kim loại hình thang nên thuận lợi cho lúc thiết kế hoặc khi lắp ghép cố định lan can, đồng thời vì nó được kết nối ở phía trong cột trụ nên tính tạo khối cao hơn và có thể hấp thụ được lực tác động.

Với những ưu thế như vậy, Tôn hộ lan (rào chắn an toàn) hiện đang là sản phẩm được ưa dùng tại thị phần Hàn Quốc. trong khoảng thời gian tới, sản phẩm này dự kiến sẽ có mặt tại thị phần Việt Nam.

Nguồn: Hé lộ phương án rào chắn bảo đảm cho đường cao tốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét