Trong bán hàng Online thì giao hàng là một khâu cực kỳ quan trọng, đưa ra quyết định thành công hay thất bại của một đơn hàng. Nếu phí ship quá cao, thời gian ship hàng chậm chễ thì tỷ lệ thất bại của đơn hàng này là rất cao. Ngược lại, nếu chi phí ship hàng rẻ, thời khắc giao hàng nhanh thì chắc chắn sẽ góp một trong những phần rất cao vào thành công của đơn hàng. Vậy, 3 nguyên tắc vàng dành cho ship hàng là gì?
1. Lựa chọn đối tác giao hàng
Việc ship hàng nhanh, đảm bảo sẽ tạo dựng được niềm tin cũng nhu sự quay lại của khách hàng đối với shop. Nếu shop có thể tự thăng bằng được việc giao hàng thì chi phí này có thể sẽ được rút gọn hơn, nhờ đó có thể giảm thêm tiền cho khách hàng, tăng năng lực chốt khách.
Tuy vậy, với những shop có mẫu sản phẩm tương đối đa dạng thì cần lựa lựa chọn 1 đối tác doanh nghiệp tin cậy để hợp tác ký kết dài lâu là việc cực kì quan trọng. Có rất nhiều đơn vị nhận vận chuyển hàng hóa đảm bảo như Chuyên phục vụ- Phạm Cường. Các đơn hàng khi trao gửi cho chúng tôi thì sẽ được phân loại và gom đơn, thực hiện phân chia theo khoanh vùng và con phố nhằm giảm tải chi phí và rút gọn lại thời điểm giao hàng. Công ty sẽ đến tận nơi lấy hàng trong thời gian nhanh nhất kể từ khi tiếp nhận đơn. Chi phí đơn hàng đã được niêm yết cụ thể và chính xác tùy thuộc vào địa điểm, thời khắc ship hàng và trọng lượng hàng hóa. Do những ưu thế vượt trội của loại hình vận tải này nên được không hề ít shop tin dùng sử dụng dịch vụ.
Ngoài cách trên là thì còn một phương án nữa mà một số ít cửa hàng nhỏ lẻ cũng đang áp dụng đó là thuê xe ôm hay sinh viên làm thêm để vận chuyển hàng hóa. Do người Ship hàng không phải là những sinh viên làm thêm giờ không mất chi phí gì nên vận chuyển hàng hóa có cước phí rẻ hơn. Nhưng ngược lại bạn lại chịu một số ít khủng hoảng rủi ro trong quá trình vận chuyển, cũng như không kiểm soát điều hành được hành trình của hàng hóa. tuy vậy, phương pháp này chỉ cân xứng với các đơn hàng nội thành Hà Nội.
Vì vậy, bạn vẫn hãy chọn đối tác tin cậy, uy tín, hợp đồng rõ ràng để được hưởng mức giá ưu đãi và an tâm hơn về hàng hóa của mình.
2. Đóng gói và vận chuyển hàng hóa
Giai đoạn đóng gói hàng giữ vai trò rất quan trọng, đặc biệt đối với những hàng hóa dễ vỡ, dễ móp méo, nhàu nát,…hàng hóa đi đường xa. Những món hàng này nếu được gói bằng giấy thường và không niêm phong cẩn thận sẽ dễ dàng bị hư hỏng, đổ vỡ. Có thể một số ít bạn do tiết giảm chi phí nên bọc hàng hóa bằng giấy thường mà không dùng giấy chống rách hoặc bằng nilong thay vì bằng giấy thường. Nên niêm phong hàng hóa cẩn thận để tránh bị nhây bẩn và rơi ra ngoài trong quá trình vận chuyển.
Mọi thông tin về khách hàng cần được nêu rõ và đầy đủ như: tên, số điện thoại và địa chỉ người nhận. cực tốt là đưa cả thông tin của shop để người chuyển hàng có thể liên lạc khi cần trong quá trình vận chuyển nhất là khi không liên lạc được với người nhận.
3. Miễn phí ship hàng
Miễn phí giao hàng thường được áp dụng trong các chương trình khuyến mại thu hút khách hàng mua sản phẩm. Có thể là miễn phí nội thành, cũng có thể là miễn phí toàn quốc. Tuy nhiên, việc này không phải đơn vị nào cũng mạnh tay làm được mà nó còn phụ thuộc vào năng lực tài chính của người bán, bởi chi chi phí ship hàng tương đối cao, sẽ tác động ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận của shop. Và chắc chắn rằng, nếu trên website của bạn có xuất có hiện cụm từ” Free ship” thì hiển nhiên chúng thu hút được lượng truy cập tăng đột biến, bỏ qua rào cản là chi phí vận chuyển, dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và chào hàng khách.
Khi quyết định lựa chọn miễn phí giao hàng, người bán nên cân nói đến việc nâng giá hàng hóa của mình để bù đắp vào chi phí vận chuyển. Ngoài ra, các shop cũng có thể đưa ra dịch vụ ship hàng miễn phí với những đơn hàng có giá trị tối thiểu là bao nhiêu chẳng hạn, hoặc những đơn hàng mua từ 2 sản phẩm trở lên. Vấn đề này giúp tăng giá trị đơn đặt hàng cho shop, bán được rất nhiều hàng hơn và bù đắp vào chi phí vận chuyển.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét