Thứ Hai, 1 tháng 3, 2021

Thuê giao hàng hoá dịp Tết, những chú ý khi "chọn mặt gửi vàng"

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa ra đời để thỏa mãn nhu cầu vận chuyển của người tiêu dùng. Tuy vậy, để đảm bảo hàng hóa "đi đến nơi, về đến chốn" an toàn, nhanh chóng lại là 1 sự việc khiến người sử dụng dịch vụ đau đầu, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán, khi nhu cầu của người dân tăng cao.

Vận chuyển hàng hóa đóng một vai trò trọng yếu của các khâu phân phối và lưu thông hàng hóa.

Giờ đây, dịch vụ vận chuyển hàng hóa được tiến hành thông trải qua không ít hình thức, như: đường bộ; đường sắt; đường thủy; đường hàng không; đường ống.

Ảnh minh họa vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Nguồn: Internet

Mặc dù vậy, vấn đề khiến người sử dụng dịch vụ quan tâm chính là việc hàng hóa của họ được vận chuyển một cách nhanh chóng, an toàn (không hư hỏng, thất lạc...) và giá cả hợp lý. Chính vì thế, trước khi lựa chọn đơn vị vận chuyển, cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề, như:

Tốc độ giao hàng

Ít nhiều trường hợp khách hủy đơn hàng chỉ vì thời gian chờ đợi ship hàng quá lâu, chính vì như thế, người sử dụng dịch vụ vận chuyển cần nắm bắt được ngày dự tính giao hàng cũng như việc trì hoãn đơn hàng vì một lý do nào đó, từ đó có thể kịp thời thông báo cho khách hàng của mình, tránh việc họ chờ đợi quá lâu mà tuyệt vọng và muốn huỷ đơn hàng.

Chi phí phải chăng, so sánh giá giữa các đơn vị vận chuyển

Một đơn hàng với phí giao hàng quá cao sẽ khiến người tiêu dùng phải suy nghĩ lại sự việc có nên mua hay không.

Từ vấn đề trên người lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa cần so sánh mức giá giữa các đơn vị để có thể đem lại mức giá tốt nhất, cũng như đạt được sự hài lòng từ khách hàng. Tuy nhiên, nên tỉnh táo lựa chọn và không nên quá ham rẻ. Bởi, có quá nhiều hãng vận chuyển với những mức giá cạnh tranh, nhưng kèm theo đó là dịch vụ không tốt. Vậy nên, cần bĩnh tĩnh đánh giá thêm những tiêu chí khác trước khi đưa ra đưa ra quyết định.

Đánh giá thái độ ship hàng từ phản hồi của khách

Chắc hẳn chúng ta không muốn bị khách hàng "quay lưng" do thái độ của nhân viên giao hàng trước đó không được tốt. Việc theo dõi phản hồi (chủ động liên hệ với khách sau khi giao hàng để có phản hồi hoặc khách tự động phản hồi) sẽ giúp người sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa có thể đánh giá được thái độ phục vụ của nhân viên giao hàng nói riêng và đơn vị ship hàng nói chung.

Khảo sát xem dịch vụ giao hàng mình đang sử dụng có giao đúng hạn và người ship hàng có thái độ tốt với khách của mình hay không là điều mà người sử dụng dịch vụ cần đặc biệt để ý.

Hiện có rất nhiều hình thức vận chuyển hàng hóa được phát triển. Ảnh: Internet

Hỗ trợ giao hàng nhiều lần

Hỗ trợ ship hàng nhiều lần cũng là một tiêu chí đánh giá quan trọng khi lựa chọn đơn vị vận chuyển.

Nhiều trường hợp khách hàng có công việc bận hoặc trong thời gian giao hàng không thể nhận, vậy đơn vị vận chuyển hàng hóa có sẵn sàng hỗ trợ giao lại lần thứ 2, thứ 3 cho chúng ta hay không?

Phí COD và thời gian chuyển trả tiền COD

Bản chất của việc ship hàng COD đó là khách hàng sẽ thanh toán giao dịch tiền sau khi nhận được hàng, tiếp nối, người ship hàng sẽ đưa lại số tiền đó cho người mướn vận dịch vụ vận chuyển.

Tại VN, thường chỉ có những hãng bưu điện, bưu cục hoặc các công ty vận chuyển hàng nước ngoài mới ghi danh mục phí COD trong các biên nhận. Còn đối với những shop nhỏ lẻ thì rất hạn chế ghi rõ phí COD. vấn đề đó rất dễ hình dung bởi đây chính là cách làm đánh vào suy nghĩ của khách.

Vì vậy, người sử dụng dịch vụ cũng cần để ý xem xét cước phí COD cao hay không và thời gian chuyển trả tiền COD như thế nào.

Nguồn: Thuê giao hàng hoá dịp Tết, những chú ý khi "chọn mặt gửi vàng"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét