Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Nhà thầu gỡ lô cốt rào chắn, tuy nhiên đi lại vẫn bất an

Không chỉ còn nhiều tồn tại ở hệ thống đường ray trên cao, theo phản ánh của không ít người dân trên trục đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều đoạn đường thuộc phạm vi dự án tuyến phố sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dù đã được tháo dỡ “lô cốt” từ rất lâu nhưng mặt đường đã bị băm nát không được trả lại nguyên trạng. Nhiều đoạn đã ở trong tình trạng lồi lõm từ lâu nhưng không được sửa chữa, gây mất ATGT.

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, dù là tuyến đường sắt trên cao thí điểm đầu tiên trên cả nước nhưng thời điểm thi công kéo dài, chậm trễ và liên tục xin được gia hạn quá trình khiến người dân không khỏi bức xúc. Hàng vạn người dân hàng ngày đi lại dọc trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung - trong phạm vi dự án này - còn ngán ngẩm bởi tình trạng xây dựng mất an toàn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông .

Hiện tại, sau thời điểm dài “chiếm dụng” mặt đường, đa phần “lô cốt” rào chắn cản trở giao thông (được dựng lên để đảm bảo an toàn xây cất) đã được Ban QLDA Đường sắt (Bộ GT-VT) tháo dỡ sau khi xây cất xong. Tuy vậy, mặt đường tại những khu vực này hầu hết đã bị hư hỏng, xuống cấp khá nghiêm trọng. Nhiều đoạn gập ghềnh, tạo thành những vệt hằn lún, ổ gà...

Đường Phố Nguyễn Trãi: một số phông bạt quây công trình gây mất mỹ quan và nguy hiểm trên phố phố. Ảnh: Lam Thanh

Anh Nguyễn Minh Chiến ở phố Tô Hiệu, Hà Đông đang công tác tại một đơn vị trê tuyến phố Nguyên Hồng, quận Đống Đa bức xúc: “Trước kia thì họ rào chắn thi công, chiếm hết lòng đường nên trục đường Phố Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc. Quá trình kiến thiết thì liên tục xảy ra sự cố về an toàn lao động, tạo ra mất ATGT cho người đi đường. Chúng tôi ngày nào cũng phải qua trục đường này nên cứ nơm nớp lúng túng. Bây giờ, bên thi công đã tháo dỡ hầu hết rào chắn nhưng mặt đường đã bị băm nát, hư hỏng thì không thấy ai sửa chữa, hoàn trả, nhẽ nào họ “quên”?”.
 Bỏ qua
Thời gian gần đây, qua kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội đánh giá, công tác đảm bảo ATGT, vệ sinh dọc tuyến đường trong phạm vi dự án thi công còn khá nhiều bất cập. Cụ thể, tại các nhà ga và một số vị trí móng trụ ngoài khoanh vùng nhà ga, sau khi kiến thiết, mặt đường đã bị lún, lõm.

Đáng chăm chú, 1 số ít điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nhưng không được đơn vị thiết kế hoàn trả. Cũng tại các khu vực nhà ga, việc thi công của các nhà thầu còn chưa gọn gàng, còn có tình trạng để vật tư, vật liệu, phế thải tồn đọng… gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị; 1 số biển báo tổ chức giao thông Giao hàng thi công nay không còn cân xứng nhưng chưa được thu hồi triệt để.

Trước tình trạng trên, đại diện Sở GTVT yêu cầu Ban QLDA Đường sắt phải chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh giai đoạn xây dựng để sớm trả lại mặt bằng giao thông. Đặc biệt, tại khoanh vùng các nhà ga, nhà thầu phải hoàn trả mặt bằng vị trí xây dựng; đồng thời phải rà soát công tác đảm bảo an toàn an toàn lao động, ATGT, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên toàn công trường.

“Để đảm bảo an toàn ATGT, mỹ quan quanh vùng các nhà ga, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu cho thảm chỉnh trang lại tổng thể mặt đường quanh vùng các nhà ga”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.

 Theo >>> Nhà thầu gỡ bỏ lô cốt rào chắn, nhưng đi lại vẫn không an tâm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét